ในขณะที่คอมพิวเตอร์แอปเปิลไม่สามารถใช้งานได้กับขนาดของคอมพิวเตอร์นักมายากลโดยเฉพาะก็รักษามันอยู่เสมอ ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาแสดงให้เห็นถึงการอุทิศตนให้กับแอ็ปเปิ้ล แต่พวกเขายังยืนยันด้วยว่าเครื่องแม็คได้อยู่ห่างจากพีซีเสมอ ในขณะที่แอปเปิ้ลเสนอเครื่องที่ดี แต่ก็มีข้อเสีย

แอ็ปเปิ้ลมีคุณภาพสูงมาเป็นเวลานาน ในขณะที่คอมพิวเตอร์ของพวกเขาถูกย่อยสลายได้อย่างปลอดภัยพวกเขาจะเก็บไว้นานกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์เฉลี่ยและผู้ใช้มีโอกาสน้อยที่จะแทนที่พวกเขา นี้จะช่วยอย่างน้อยบางส่วนชดเชยราคาซื้อที่สูงขึ้น

คอมพิวเตอร์แอปเปิ้ลมักมีหลายส่วนเทียบกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่นแล็ปท็อปของพวกเขามีอุปกรณ์เสริมขนาดเล็กจำนวนมากที่ไม่เหมือนกันในเครื่องพีซีเช่นเว็บแคมขนาดเล็กจุดบรรจุ MagSafe (สายเหล่านี้ถูกยืดแบบสุ่ม) ไฟ LED ที่แสดงกำลังของแบตเตอรี่โดยไม่ทำให้เกิดการล็อคแม่เหล็กและองค์ประกอบที่ดีอื่น ๆ และอุปกรณ์

แน่นอนว่าการออกแบบเป็นสิ่งดึงดูดที่ดีสำหรับผู้ใช้จำนวนมาก พีซีมักจะค่อนข้างน่าเบื่อ แต่การออกแบบเป็นสิ่งที่ Apple ได้แสดงมานานแล้ว จากการออกแบบที่ทันสมัยและมีสีสันที่แตกต่างกันคอมพิวเตอร์ของพวกเขาดูดี

เนื่องจากแอ็ปเปิ้ลยังคงควบคุมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างเต็มที่พวกเขาจึงพร้อมและเชื่อถือได้มากขึ้น เครื่องที่ใช้ Home windows บางครั้งก็เหมือนกับ Jackie's all-in-one ออกจากที่นี่ เนื่องจากมีการรวมฮาร์ดแวร์ไว้เพื่อขับเคลื่อนไดรฟ์และปัญหาความเข้ากันได้อื่น ๆ บ่อยๆ ออกแบบมาในสภาพแวดล้อมแบบปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แอ็ปเปิ้ลได้รับการออกแบบมาสำหรับงานที่เฉพาะเจาะจงน้อยลง ซึ่งจะช่วยลดข้อผิดพลาดข้อผิดพลาดและปัญหาที่อาจทำให้ผู้ใช้ Home windows ขัดขวางได้

สิ่งแวดล้อมแบบปิดนี้ยังมีข้อเสีย ที่สำคัญที่สุดคือสามารถทำงานร่วมกับระบบและซอฟต์แวร์อื่น ๆ ได้ ระบบปิดและอยู่ภายใต้ 5% ของตลาดมีหลายโปรแกรมที่ไม่ทำงานบน Mac แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ Home windows สามารถตรึงและชนกันได้มากขึ้น แต่อย่างน้อยโปรแกรมอื่น ๆ สามารถใช้งานได้ แม็คมักถูกทิ้งไว้ แม้ว่าพวกเขาจะทำการทดลองเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้ แต่ก็ยังมีทางยาวไกล

อย่างไรก็ตามคนที่เล็กกว่ามีข้อดี เนื่องจากผู้ที่ต้องการมัลแวร์กำหนดเป้าหมายเป็นเครื่องมากเท่าที่ต้องการจึงมักเขียนโปรแกรมสำหรับกำหนดเป้าหมายพีซี ซึ่งหมายความว่ามีรหัสที่เป็นอันตรายน้อยมากสำหรับการกำหนดเป้าหมาย Macs

อีกแง่ลบสำหรับ Macs คือความเข้ากันได้ของส่วนประกอบ แม้ว่าพีซีมักจะอัปเดตได้ง่าย แต่ไม่ใช่กรณีที่มีแอปเปิ้ล คุณเพียงแค่ต้องซื้อระบบใหม่และคอมพิวเตอร์ของคุณมักใช้จ่ายมากขึ้น การเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ให้เร็วขึ้นกว่าเดิมความจำเป็นในการอัพเกรดมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น

การเลือกมักจะส่งผลให้มีสไตล์และความน่าเชื่อถือมากขึ้นของ Mac เนื่องจากความเข้ากันได้ที่มากขึ้นราคาที่ต่ำกว่าและความเก่งกาจของคอมพิวเตอร์

Supply by Tom A Smith

Leave a Reply